Thời buổi công nghệ thông tin lên ngôi, việc mua nhà trở nên đơn giản hơn bằng một click chuột. Tuy nhiên, BĐS là một tài sản lớn, do đó người mua cần tìm hiểu thật kỹ để có những sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp.

Ở thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, đã thành thói quen, mỗi khi mua hay bán gì mà cần tham khảo giá, hầu như ai cũng vào gõ “Google” bởi tại đó sẽ có tất cả những thứ mà bạn cần. Và ngay cả mua nhà chung cư cũng vậy, chỉ cần gõ tên dự án là hàng loạt trang web giới thiệu, chào bán đã sẵn sàng.

Dạo nhanh qua các trang mạng cũng dễ dàng thấy các địa chỉ khá phổ biến như batdongsan.com; muabannhadat.vn; nhadat24h.net; nhadatvang.vn; nhaban.com; muaban.net; alonhadat.com.vn… Tuy nhiên, đây cũng chỉ là kênh thông tin tham khảo bởi bất động sản là tài sản có giá trị lớn nên người tiêu dùng phải thông minh trong chọn lựa và tiếp nhận thông tin.

Một chuyên gia trong ngành cho rằng, bất động sản là mặt hàng đặc thù, khác biệt so với các hàng hóa khác. Đây là tài sản mà người mua phải bỏ ra một lượng tiền lớn để sở hữu nên không thể dùng thử và thay đổi nếu không hài hòng. Do đó, niềm tin vào dự án và chủ đầu tư là tiêu chuẩn quan trọng để người tiêu dùng lựa chọn, quyết định mua hay không.

Từ thực tế trên, đòi hỏi doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải tạo tạo ra sự đột phá và chuyên nghiệp trong truyền thông, marketing quảng bá sản phẩm, nhất là trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay.

Nắm bắt xu thế phát triển công nghệ với nhiều thuận tiện, nhiều chủ đầu tư, đơn vị kinh doanh bất động sản cho phép nhân viên rao bán, chào mời khách hàng mua nhà qua điện thoại bên cạnh các hình thức khác như mạng xã hội, email,…

Mặt lợi của cách làm này là thông tin truyền tải nhanh, tiện lợi hơn rất nhiều nếu so sánh với các cách quảng cáo rao bán truyền thống lâu nay như qua báo chí, tổ chức sự kiện,… Mặt khác, còn giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí quảng cáo không nhỏ.

Tuy nhiên, đa số người nhận tin nhắn hay cuộc gọi đều khó chịu vì cảm thấy bị làm phiền bởi những số điện thoại lạ không rõ từ đơn vị, tổ chức nào gửi đến. Còn doanh nghiệp cũng không kiểm soát được nội dung tin nhắn nhân viên gửi ra. Do đó uy tín, thương hiệu của dự án và chủ đầu tư có thể kém đi trong mắt người tiêu dùng. Nếu thực hiện thiếu chuyên nghiệp thì chắc chắn hiệu quả bán hàng không cao mà còn ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu doanh nghiệp.Tuy nhiên, đa số người nhận tin nhắn hay cuộc gọi đều khó chịu vì cảm thấy bị làm phiền bởi những số điện thoại lạ không rõ từ đơn vị, tổ chức nào gửi đến. Còn doanh nghiệp cũng không kiểm soát được nội dung tin nhắn nhân viên gửi ra. Do đó uy tín, thương hiệu của dự án và chủ đầu tư có thể kém đi trong mắt người tiêu dùng. Nếu thực hiện thiếu chuyên nghiệp thì chắc chắn hiệu quả bán hàng không cao mà còn ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu doanh nghiệp.

Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, ở thời đại công nghệ số như hiện nay, việc tìm hiểu thông tin trước khi mua nhà là cần thiết và cũng đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ứng dụng công nghệ là xu hướng tất yếu trong bất động sản từ việc show thông tin dự án trực quan, tới việc kết nối người mua và người bán.Tuy nhiên, giữa biển thông tin, cái khó của người mua là phải biết chắt lọc để tìm được căn nhà như mong muốn. Thị trường bất động sản đang xuất hiện một số kiểu bán hàng chụp giật, lừa đảo, nếu khách hàng không tìm hiểu kỹ thông tin dự án thì việc “tiền mất tật mang” không phải là điều xa lạ.